CHINA-THAILAND Investment and Cooperation Seminar (Online)

สภาธุรกิจไทย-จีน ร่วมกับ China Chamber of Commerce for Import and Export of Machinery and Electronic Product (CCCME) ร่วมจัดงานสัมมนาออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างกัน พร้อมทั้งเชิญชวนกลุ่มผู้ประกอบการจีนธุรกิจด้านเครื่องจักรและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาลงทุนและทำการค้าในประเทศไทย

โดยในงานสัมมนาครั้งนี้ มีคุณวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานสภาธุรกิจไทย-จีน และคุณเจิ้ง เชา รองประธาน CCCME กล่าวต้อนรับผู้ร่วมประชุม และได้รับเกียรติจาก ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ “อีอีซี” และ คุณหวัง ลี่ผิง อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ประจำสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย ร่วมกล่าวเปิดงานสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้ ในช่วงสัมมนามี ดร. อาร์ม  ตั้งนิรันดร รองคณบดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มาพูดถึงบรรยากาศการค้าและการลงทุนในไทยให้กับนักธุรกิจจีนรับฟัง 

นอกจากนี้ ในงานสัมมนาฯ ได้เปิดโอกาสให้นักธุรกิจทั้งฝ่ายจีนและไทยมาโปรโมทธุรกิจในงานสัมมนาครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ สภาธุรกิจไทย-จีน ได้มีการหารือถึงความร่วมมือร่วมกันเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมอำนวยความสะดวกด้านการเจรจาการค้าให้กับสมาชิกทั้งสององค์กรได้มีกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการทำการค้าร่วมกันในอนาคต โดยการจัดงานสัมมนาออนไลน์ ออฟไลน์และการจัดทริปเดินทางเยือนระหว่างกันแล้วแต่วาระที่สมควร

สำหรับ CCCME คือ หอการค้าเพื่อการนำเข้าและส่งออกสินค้าเครื่องจักรและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกบริษัทธุรกิจด้านต่างๆ กว่า 10,000 บริษัท ประกอบด้วยบริษัท ด้านการผลิตเครื่องจักรและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ บริการด้านกฎหมาย การเงิน และอีกมากมาย